• Youtube Ctta
  • Google plus Ctta
  • Facebook Ctta

Tư vấn nghề nghiệp

Học nghề Điều khiển phương tiện thủy nội địa cần những tố chất gì?

04:50 | 09/03/2017
Lựa chọn ngành nghề của mỗi người là việc rất quan trọng. Tuy nhiên, làm thế nào để chọn được cho mình một ngành nghề phù hợp với bản thân lại càng quan trọng hơn, vì đó là yếu tố mang tính quyết định cho sự thành công của bạn trong tương lai.

dieu khien phuong tien thuy noi dia h01

Tôi có phù hợp nghề này hay không, tôi có thực sự yêu thích nghề này hay không, nghề này có tương lai hay không… là những vấn đề cần được giải quyết khi bắt đầu quá trình chọn một nghề phù hợp.

dieu khien phuong tien thuy noi dia h02

Để các bạn sinh viên hiểu rõ về nghề wa đó sẽ giúp cho các bạn có một cái nhìn khách wan về công việc, nghề nghiệp trong tương lai và liệu bạn có phù hợp với nó? Có yêu thích nó không?

Dưới góc độ là một Thuyền trưởng phương tiện thủy nội địa và một cán bộ đào tạo và từ thực tiễn tôi sẽ cung cấp cho các bạn các thông tin về ngành Điều khiển PTTNĐ. Để các bạn thực sự hiểu về nghề và đam mê theo đuổi nó.

dieu khien phuong tien thuy noi dia h03dieu khien phuong tien thuy noi dia

 

 

 

 

 

 

 

 

Mạng lưới sông ngòi dày đặc và đường bờ biển dài của Việt Nam được xem là nền tảng cho sự phát triển bền vững. Các trung tâm kinh tế chính của đất nước – vùng lân cận Hà Nội ở phía Bắc và Thành phố Hồ Chí Minh ở phía Nam – có lịch sử phát triển gần với các vùng duyên hải, ven sông, và các vùng châu thổ cùng với tính ưu việt của loại hình vận tải thuỷ, từ lâu đã được xem là tiền năng phát triển GTVT.dieu khien phuong tien thuy noi dia h04

 

 

 

Trước thực trạng mạng lưới đường bộ còn nhiều hạn chế về công suất và chi phí môi trường cho việc sử dụng đường bộ trong vận chuyển hàng hóa ngày càng cao, Việt Nam cần phát triển và duy trì các phương thức vận tải khả thi và có khả năng cạnh tranh thay thế cho vận tải hàng hóa bằng đường bộ. Tăng cường sử dụng ĐTNĐ để vận chuyển hàng hóa là phương án hiệu quả.

dieu khien phuong tien thuy noi dia h05

 

Để đảm bảo khai thác con tàu một cách an toàn, kinh tế, và hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế xã hội, thì đội ngũ thuyền viên PTTNĐ, những người trực tiếp làm việc trên tàu là nhân tố quyết định. Cần phải có một đội ngũ thuyền viên giàu kinh nghiệm, có kiến thức, hiểu biết sâu về chuyên môn, ý thức chấp hành luật tốt, có tinh thần trách nhiệm cao.

 

 

Đối với một thuyền trưởng thì việc phải thường xuyên tiếp xúc với các cơ wan chức năng, cảng vụ, hoa tiêu, chỉ huy tàu đòi hỏi bạn phải có kiến thức về chuyên môn, giao tiếp tốt, nhưng nếu bây giờ bạn chưa có các kỹ năng này thì bạn không nên hiểu là bạn không phù hợp với nghề.

dieu khien phuong tien thuy noi dia h07

Có rất nhiều các bạn sinh viên khi mới vào Trường  là những bạn khá thụ động , nhưng sau thời gian học tập, rèn luyện, tham gia các phong trào các bạn đã hoàn thiện về kỹ năng giao tiếp và đã trở thành những Thuyền trưởng giỏi và giàu kinh nghiệm được các công ty đánh giá rất cao.

dieu khien phuong tien thuy noi dia h09

 

Đánh giá của một lãnh đạo doanh nghiệp vận tải thủy về chất lượng đầu ra của sinh viên tại lễ phát bằng

Hiện nhiều thành phần xã hội đang tích cực tổ chức và hỗ trợ cho hoạt động tư vấn mùa thi, nhằm góp phần hướng nghiệp cho thí sinh, giúp bản thân các em, phụ huynh, nhà trường và xã hội tránh bị thiệt hại bởi những sự chọn lựa, định hướng sai lầm. Hi vọng với các thông tin về ngành nghề sẽ giúp các em lựa chọn đúng và theo đuổi niềm đam mê của mình.

Các tin khác
thegioixinh.net thienhaso.com